วิสัยทัศน์ธุรกิจยั่งยืน “สุรินทร์ สหชาติโภคานันท์”
“สุรินทร์ สหชาติโภคานันท์” ซีอีโอบริษัท พรีโม เซอร์วิส ออแกไนเซอร์ จำกัด หรือ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจ PRI ผู้มีแนวคิด มองเห็นช่องทางการตลาดที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ และกระตุ้นให้เกิดการสร้างองค์กรใหม่ในพื้นที่บริการประสานงานระยะยาว
หลังจากช่วยนำ “จุดเริ่มต้น” ไปสู่ความโดดเด่นในแวดวงธุรกิจที่ดิน
เขายังมีประสบการณ์ในการดูแลผู้สนับสนุน และปัจจุบันดูแล PRI ซึ่งเป็นธุรกิจบริการ งานนี้ยากเพราะทุกค่ายมีความสำคัญ
แน่นอนว่า หากใครก็ตามที่มอบบริการที่ดีแก่ลูกค้า ติดตามดูแลลูกค้าเป็นประจำ
และให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อม สามารถเชื่อได้เลยว่าจะทำให้ธุรกิจคงอยู่ได้ในระยะยาวอย่างแน่นอน
“สุรินทร์” ได้กล่าวถึงการจัดการของ PRI ผ่าน “THE Notorious” ว่า Primo Help มีความสำคัญต่อการประชุมเริ่มต้น
โดยธุรกิจแบ่งออกเป็น 3 ช่วง คือ Upstream ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเริ่มต้นการพัฒนา
โดยให้บริการการกำหนดมาตรฐานโครงการ
ไม่ว่าจะเป็นที่ดิน องค์กรที่เกี่ยวข้อง และบริการต่างๆ และ Halfway ซึ่งให้บริการดูแลการพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการอาคารโรงแรม
เป็นต้น
การกำกับดูแลโครงการคุณภาพดีเยี่ยม โครงการขนาดใหญ่ ที่พักหรูหรา 5-6 ดาว และขั้นตอนปลายน้ำ
หลังจากการพัฒนาเสร็จสิ้นและผู้เข้าพักย้ายเข้ามา จะมีนิติบุคคลมาบริหาร
ซึ่งเป็นธุรกิจศูนย์กลางแห่งแรกของ Primo Help Co.,
Ltd.
ส่วนสำคัญอีกประการหนึ่งคือ
เมื่อผู้เข้าพักย้ายเข้ามาและมีแผนที่จะเช่าหรือขาย องค์กรจะคอยสนับสนุนลูกค้า
ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่ซื้ออยู่อาศัยหรือปล่อยเช่าเองก็ตาม ถ้าหากลูกค้าที่อาศัยมาระยะหนึ่งแล้วและต้องการขยายบ้านใหม่และเริ่มขายหรือเช่าบ้านหลังเก่าเพื่อซื้อหลังใหม่
ทาง PRIMO จะช่วยเหลือและดำเนินการทันที เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้พักอาศัย
ในเวลาเดียวกัน เรายังพบลูกค้าที่ไม่คุ้นเคย เช่น จีนและกลุ่ม CLMV เพื่อเติมเต็มและเสนอบริการ เช่น งานบริการคอนโดมิเนียม เรากำลังจับตามองลูกค้าชั้นนำระดับผู้บริหารที่จะมาประเทศไทย
อย่างไรก็ตาม คนไทยชอบการจัดเตรียมนี้ คือมีคนที่ทำอาหารและดูแลห้องพัก
และการพัฒนาการเขียนโปรแกรมจะมีส่วนช่วยเหลือเป็นอย่างมาก ซึ่งเชื่อมั่นว่าในปัจจุบันวิถีชีวิตของผู้คนมักจะเชื่อมโยงกับการใช้งานที่หลากหลายครบวงจรผ่านตัวแอปพลิเคชั่น
ธุรกิจอีกประเภทหนึ่งที่เปิดดำเนินการแล้วคือเฟอร์นิเจอร์และการปลูกต้นไม้
โดยใช้ประโยชน์จากโครงการของ Beginning ในแต่ละปีจะมีผู้อยู่อาศัย
4,000-5,000 คน ในจำนวนนี้มีความจำเป็นต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์
เราเชื่อว่าธุรกิจจะเติบโตได้อีกมาก
“เราจัดการทุกอย่างตั้งแต่ต้นน้ำ ครึ่งทาง
และปลายน้ำ ครอบคลุมการดำรงอยู่ของผู้อยู่อาศัยทั้งหมด
เราเชื่อว่าธุรกิจนี้ยั่งยืนได้ เป็นธรรมชาติของงานบริหารในการแข่งขันทางการตลาด
องค์กรต่างๆ อาจมีวงจรของตัวเอง ตามกฎของวงจรธุรกิจ
ในที่สุดงานบริหารจะยังคงเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับชีวิตของผู้คน”
สุรินทร์ประเมินว่าในปีนี้องค์กรจะขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้แนวคิด
“ยกประสบการณ์การใช้ชีวิตของคุณ” ปรับปรุงธุรกิจบริหารที่เกี่ยวข้องกับที่ดิน
รวมถึงออกแบบประสบการณ์การใช้ชีวิตของผู้ซื้อใหม่โดยละเอียดตามรูปแบบพฤติกรรมและความต้องการ
ภายใต้ 4 วิธีการหลัก: 1. ขยายบริการใหม่โดยไม่มีข้อบกพร่อง 2. เพิ่มบริการและองค์กรใหม่ในกลุ่มบริการต้นน้ำ
กลางทาง และปลายน้ำ 3. ส่งเสริมหลักการบริการและการดูแลลูกค้า
ซึ่งกระตุ้นให้กลายเป็นผู้เล่นในภาคธุรกิจใหม่ และ 3. เข้าถึงกลุ่มลูกค้า
B2C ให้มากขึ้น
ทั้งหมดนี้คือวิสัยทัศของคุณ “สุรินทร์ สหชาติโภคานันท์”
ที่มองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจและรีบลงมือทำทันทีโดยไม่ให้โอกาสหลุดลอยไป