เข้าใจการบริหารอาคารชุดอย่างลึกซึ้งตามวิถี LPP

 LPP เผยไต๋ ชูกลยุทธ์ CMTC ให้คนที่สนใจศึกษาได้

องค์กร LPP ได้จัดทำหลักสูตรอบรมผู้บริหารกลุ่มบุคคล (CMTC) ซึ่งเริ่มดำเนินการเมื่อประมาณปี 2539 โดยเปิดรับทั้งบุคลากรภายนอกและภายในที่สนใจในธุรกิจนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมจากวิทยากรภายในที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา จนกระทั่งมีการประสานงานอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ในส่วนของแนวทางการจัดการคอนโดนั้น จะมีการวางแผนและปรับเปลี่ยนตามแนวคิดของการพัฒนาแต่ละโครงการ ดังนั้นการวางแผนกำลังคนที่มีประสิทธิภาพจึงมีความสำคัญ

บริหารอาคารชุดแบบเซียนด้วย Full Option & Full Service

ในปี 2548 LPN ได้เริ่มพัฒนาโครงการที่เสนอบริการครบวงจรแก่ผู้พักอาศัยในโครงการ โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องออกไปใช้บริการภายนอก เช่น บริการเสื้อผ้า ร้านเสริมสวย มินิมาร์ท ร้านอาหาร บิสโทร หรือร้านขายยาที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านยาประจำการ เป็นต้น นี่คือรูปแบบการเริ่มต้นร้านค้าที่เสนอบริการที่แก้ไขปัญหาและวิถีชีวิตของผู้พักอาศัยได้อย่างแท้จริง LPP เป็นศูนย์กลางในการตัดสินใจบริการที่สำคัญและสำคัญ โดยมีประสบการณ์อย่างต่อเนื่องในการจัดการกับลูกค้า และยังเป็นผู้ดูแลร้านค้าอื่นๆ อีกด้วย

 

เหล่าบิ้กเบิ้มลงสนามธุรกิจบริหารอาคารชุด

เหล่าผู้พัฒนาอสังหายักษ์ใหญ่หลายแห่งในประเทศไทยเริ่มมองเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจบริหารอาคารชุด จากการเปิดตัวโครงการใหม่ๆที่เพิ่มมากขึ้นตามทำเลย่านธุรกิจ CBD ซิตี้ คอนโดจึงเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่ผู้บริโภค ดีเวลลอปเปอร์จึงไม่รอช้าเปิดตัวบริษัทลูกลงสนามตลาดนิติบุคคล อย่างเช่น พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จากเครือแสนสิริ, เดอะเวิร์คส์ คอมมิวนิตี้ แมนเนจเม้นท์ จากอันดาดีเวลลอปเม้นท์ เป็นต้น

 

ใช้เทคโนโลยียกระดับความทันสมัย

จากการปรับปรุงงานบริหาร เราควรติดตามความก้าวหน้าใหม่ๆ ที่ผลิตขึ้นเพื่อผลประโยชน์ในปัจจุบันที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เช่น การให้เครื่องขายขนม การเดินทางภายในโครงการด้วยพาหะนะที่ทันสมัย เป็นต้น รวมถึงช่องทางการติดต่อกับผู้อยู่อาศัยก็มีความสำคัญเช่นกัน ในยุคที่ปัญญาประดิษฐ์กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว ผู้ดูแลคอนโดควรส่งเสริมช่องทางในการติดต่อผู้อยู่อาศัยในปัจจุบัน มีประโยชน์ และตอบลูกค้าได้เร็วขึ้น (ทุกที่ ทุกเวลา) แม้ว่าโครงการแต่ละโครงการจะมุ่งเป้าไปที่กลุ่มที่แตกต่างกัน แต่โครงการเหล่านี้ควรเสนอบริการประเภทต่างๆ ให้กับลูกค้าด้วยมาตรฐานและความเหมาะสม

 

Young Gen เริ่มมีบทบาทกับการเป็นคณะกรรมการนิติบุคคล

กลุ่มคนอายุน้อย (Young Gen) เริ่มมีบทบาทในการเข้าเป็นกรรมการนิติบุคคล และต่อจากนี้ยังมีแนวโน้มที่กรรมการนิติบุคคลจะเริ่มมีกลุ่มคนอายุน้อยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีผลต่อแนวคิดในการบริหารจัดการที่อาจเปลี่ยนแปลงแตกต่างจากเดิม ซึ่งถ้าหากคนกลุ่มนี้ให้ความสำคัญกับประโยชน์ส่วนรวมก็จะเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่หากใช้โอกาสจากช่องว่างทางกฎหมายเพื่อประโยชน์ส่วนตนก็ดูน่าเป็นห่วงสำหรับที่อาศัยแห่งนั้น แต่สิ่งที่น่าหวั่นใจคือ กลุ่มผู้ที่จะสมัครเป็นกรรมการนิติบุคคลมีแนวโน้มลดลง ซึ่งเป็นความท้าทายของผู้บริหารนิติบุคคลที่ต้องเข้ามาแก้ไขปัญหานี้