เข้าใจการบริหารอาคารชุดอย่างลึกซึ้งตามวิถี LPP
LPP เผยไต๋ ชูกลยุทธ์ CMTC ให้คนที่สนใจศึกษาได้
องค์กร LPP ได้จัดทำหลักสูตรอบรมผู้บริหารกลุ่มบุคคล (CMTC) ซึ่งเริ่มดำเนินการเมื่อประมาณปี 2539 โดยเปิดรับทั้งบุคลากรภายนอกและภายในที่สนใจในธุรกิจนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมจากวิทยากรภายในที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา จนกระทั่งมีการประสานงานอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ในส่วนของแนวทางการจัดการคอนโดนั้น จะมีการวางแผนและปรับเปลี่ยนตามแนวคิดของการพัฒนาแต่ละโครงการ ดังนั้นการวางแผนกำลังคนที่มีประสิทธิภาพจึงมีความสำคัญ
บริหารอาคารชุดแบบเซียนด้วย
Full Option & Full Service
ในปี 2548 LPN ได้เริ่มพัฒนาโครงการที่เสนอบริการครบวงจรแก่ผู้พักอาศัยในโครงการ
โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องออกไปใช้บริการภายนอก เช่น บริการเสื้อผ้า ร้านเสริมสวย
มินิมาร์ท ร้านอาหาร บิสโทร หรือร้านขายยาที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านยาประจำการ เป็นต้น
นี่คือรูปแบบการเริ่มต้นร้านค้าที่เสนอบริการที่แก้ไขปัญหาและวิถีชีวิตของผู้พักอาศัยได้อย่างแท้จริง
LPP เป็นศูนย์กลางในการตัดสินใจบริการที่สำคัญและสำคัญ
โดยมีประสบการณ์อย่างต่อเนื่องในการจัดการกับลูกค้า และยังเป็นผู้ดูแลร้านค้าอื่นๆ
อีกด้วย
เหล่าบิ้กเบิ้มลงสนามธุรกิจบริหารอาคารชุด
เหล่าผู้พัฒนาอสังหายักษ์ใหญ่หลายแห่งในประเทศไทยเริ่มมองเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจบริหารอาคารชุด
จากการเปิดตัวโครงการใหม่ๆที่เพิ่มมากขึ้นตามทำเลย่านธุรกิจ CBD “ซิตี้ คอนโด” จึงเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่ผู้บริโภค
ดีเวลลอปเปอร์จึงไม่รอช้าเปิดตัวบริษัทลูกลงสนามตลาดนิติบุคคล อย่างเช่น พลัส
พร็อพเพอร์ตี้ จากเครือแสนสิริ, เดอะเวิร์คส์ คอมมิวนิตี้
แมนเนจเม้นท์ จากอันดาดีเวลลอปเม้นท์
เป็นต้น
ใช้เทคโนโลยียกระดับความทันสมัย
จากการปรับปรุงงานบริหาร
เราควรติดตามความก้าวหน้าใหม่ๆ
ที่ผลิตขึ้นเพื่อผลประโยชน์ในปัจจุบันที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย
เช่น การให้เครื่องขายขนม การเดินทางภายในโครงการด้วยพาหะนะที่ทันสมัย เป็นต้น รวมถึงช่องทางการติดต่อกับผู้อยู่อาศัยก็มีความสำคัญเช่นกัน
ในยุคที่ปัญญาประดิษฐ์กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว
ผู้ดูแลคอนโดควรส่งเสริมช่องทางในการติดต่อผู้อยู่อาศัยในปัจจุบัน มีประโยชน์
และตอบลูกค้าได้เร็วขึ้น (ทุกที่ ทุกเวลา)
แม้ว่าโครงการแต่ละโครงการจะมุ่งเป้าไปที่กลุ่มที่แตกต่างกัน แต่โครงการเหล่านี้ควรเสนอบริการประเภทต่างๆ
ให้กับลูกค้าด้วยมาตรฐานและความเหมาะสม
Young Gen เริ่มมีบทบาทกับการเป็นคณะกรรมการนิติบุคคล
กลุ่มคนอายุน้อย (Young Gen) เริ่มมีบทบาทในการเข้าเป็นกรรมการนิติบุคคล
และต่อจากนี้ยังมีแนวโน้มที่กรรมการนิติบุคคลจะเริ่มมีกลุ่มคนอายุน้อยเพิ่มมากขึ้น
ซึ่งมีผลต่อแนวคิดในการบริหารจัดการที่อาจเปลี่ยนแปลงแตกต่างจากเดิม
ซึ่งถ้าหากคนกลุ่มนี้ให้ความสำคัญกับประโยชน์ส่วนรวมก็จะเป็นเรื่องที่น่ายินดี
แต่หากใช้โอกาสจากช่องว่างทางกฎหมายเพื่อประโยชน์ส่วนตนก็ดูน่าเป็นห่วงสำหรับที่อาศัยแห่งนั้น
แต่สิ่งที่น่าหวั่นใจคือ “กลุ่มผู้ที่จะสมัครเป็นกรรมการนิติบุคคล”
มีแนวโน้มลดลง
ซึ่งเป็นความท้าทายของผู้บริหารนิติบุคคลที่ต้องเข้ามาแก้ไขปัญหานี้