ลิกซิลมุ่งเป้าผู้ทำที่อยู่อาศัย NET ZERO 2050
ส่องธุรกิจบริษัทลิกซิล
คอร์ปอเรชั่น จำกัด
บริษัท ลิกซิล มีธุรกิจหลากหลายประเภท
โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์ TOSTEM ซึ่งถือเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักที่ทำรายได้และเติบโตได้ดีในญี่ปุ่น
รวมถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศแถบเอเชีย
บริษัทมีแผนกลยุทธ์ระยะยาวในการขยายธุรกิจเทคโนโลยีที่อยู่อาศัยในตลาดเอเชีย
เพื่อตอบสนองความต้องการในโซลูชันที่ยั่งยืนและใส่ใจสิ่งแวดล้อม
นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นในการปฏิวัติพื้นที่อยู่อาศัยทั่วโลก
โดยมีกลยุทธ์หลักสองประการ หนึ่งคือการขยายแบรนด์ผลิตภัณฑ์ใหม่ "NODEA" ด้วยนวัตกรรมและโซลูชันที่ตอบโจทย์ลูกค้า
ตัวอย่างคือผลิตภัณฑ์ "Seamless
Panorama Window" ซึ่งเป็นสินค้าดีไซน์คุณภาพสูง
ใช้เทคโนโลยีพลาสติกเสริมใยคาร์บอน (CFRP) ทำให้มีความเรียบง่ายและทันสมัย
ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับรางวัล RedDot Design Award: Best of the
Best ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ
LIXIL ในการรวมความสวยงามและการใช้งานอย่างลงตัว
นวัตกรรมขับเคลื่อนสิ่งแวดล้อม
LIXIL มุ่งขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ในการปฏิวัติพื้นที่อยู่อาศัยทั่วโลก
ด้วยการขยายแบรนด์ผลิตภัณฑ์ใหม่ “NODEA” ที่มาพร้อมนวัตกรรมและโซลูชันพิเศษ
สำหรับตอบโจทย์ลูกค้าโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ “Seamless
Panorama Window” เป็นตัวอย่างที่โดดเด่น
ด้วยดีไซน์คุณภาพสูงและเทคโนโลยีพลาสติกเสริมใยคาร์บอน (CFRP) ที่ออกแบบให้มีความเรียบง่ายและทันสมัย
ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับรางวัล RedDot Design Award: Best of the
Best แสดงถึงความมุ่งมั่นของ
LIXIL ในการผสานความสวยงามและการใช้งานอย่างลงตัว
กลยุทธ์การตลาดลิกซิล
ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา แบรนด์ TOSTEM มีการเติบโตของธุรกิจเป็น
2 เท่า นี่เกิดจากการลงทุนในด้านการตลาด การพัฒนาโชว์รูม
และการขยายเครือข่ายพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง
ประเทศไทยได้กลายเป็นฐานใหญ่สำหรับการผลิตและการทำการตลาดของแบรนด์นี้
ประเทศในแถบภูมิภาคนี้ ได้แก่ อินเดีย, อินโดนีเซีย,
เวียดนาม และฟิลิปปินส์.
ประเทศเหล่านี้มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน.
พวกเขาตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของพันธมิตรและลูกค้าทั่วเอเชีย.
กลยุทธ์สำคัญคือการขยายหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม นอกเหนือจากหน้าต่างและประตู
TOSTEM
ตั้งเป้าที่จะขยายการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่.
บริษัทต้องการเป็นผู้ให้บริการโซลูชันที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร นอกจากนี้ TOSTEM
ไทยยังมีฐานวิจัยและผลิตหลัก.
บริษัทพร้อมขยายผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดเอเชีย
บทสรุป
บริษัทมีแผนการขยายกำลังการผลิตและการจัดจำหน่ายสินค้าใหม่ในปัจจุบัน แผนดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายการขยายหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ของบริษัท
โดยมีเป้าหมายดังนี้ 1. ปรับโมเดลสินค้าตามดีไซน์ที่สวยงาม
พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย 2.
เพิ่มสายผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้า Retail เพิ่มขึ้น