ลิกซิลมุ่งเป้าผู้ทำที่อยู่อาศัย NET ZERO 2050

 

ส่องธุรกิจบริษัทลิกซิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด

บริษัท ลิกซิล มีธุรกิจหลากหลายประเภท โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์ TOSTEM ซึ่งถือเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักที่ทำรายได้และเติบโตได้ดีในญี่ปุ่น รวมถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศแถบเอเชีย บริษัทมีแผนกลยุทธ์ระยะยาวในการขยายธุรกิจเทคโนโลยีที่อยู่อาศัยในตลาดเอเชีย เพื่อตอบสนองความต้องการในโซลูชันที่ยั่งยืนและใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นในการปฏิวัติพื้นที่อยู่อาศัยทั่วโลก โดยมีกลยุทธ์หลักสองประการ หนึ่งคือการขยายแบรนด์ผลิตภัณฑ์ใหม่ "NODEA" ด้วยนวัตกรรมและโซลูชันที่ตอบโจทย์ลูกค้า ตัวอย่างคือผลิตภัณฑ์ "Seamless Panorama Window" ซึ่งเป็นสินค้าดีไซน์คุณภาพสูง ใช้เทคโนโลยีพลาสติกเสริมใยคาร์บอน (CFRP) ทำให้มีความเรียบง่ายและทันสมัย ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับรางวัล RedDot Design Award: Best of the Best ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ LIXIL ในการรวมความสวยงามและการใช้งานอย่างลงตัว


นวัตกรรมขับเคลื่อนสิ่งแวดล้อม

LIXIL มุ่งขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ในการปฏิวัติพื้นที่อยู่อาศัยทั่วโลก ด้วยการขยายแบรนด์ผลิตภัณฑ์ใหม่ “NODEA” ที่มาพร้อมนวัตกรรมและโซลูชันพิเศษ สำหรับตอบโจทย์ลูกค้าโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ “Seamless Panorama Window” เป็นตัวอย่างที่โดดเด่น ด้วยดีไซน์คุณภาพสูงและเทคโนโลยีพลาสติกเสริมใยคาร์บอน (CFRP) ที่ออกแบบให้มีความเรียบง่ายและทันสมัย ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับรางวัล RedDot Design Award: Best of the Best แสดงถึงความมุ่งมั่นของ LIXIL ในการผสานความสวยงามและการใช้งานอย่างลงตัว


กลยุทธ์การตลาดลิกซิล

ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา แบรนด์ TOSTEM มีการเติบโตของธุรกิจเป็น 2 เท่า นี่เกิดจากการลงทุนในด้านการตลาด การพัฒนาโชว์รูม และการขยายเครือข่ายพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง ประเทศไทยได้กลายเป็นฐานใหญ่สำหรับการผลิตและการทำการตลาดของแบรนด์นี้

ประเทศในแถบภูมิภาคนี้ ได้แก่ อินเดีย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม และฟิลิปปินส์. ประเทศเหล่านี้มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน. พวกเขาตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของพันธมิตรและลูกค้าทั่วเอเชีย. กลยุทธ์สำคัญคือการขยายหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม นอกเหนือจากหน้าต่างและประตู

TOSTEM ตั้งเป้าที่จะขยายการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่. บริษัทต้องการเป็นผู้ให้บริการโซลูชันที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร นอกจากนี้ TOSTEM ไทยยังมีฐานวิจัยและผลิตหลัก. บริษัทพร้อมขยายผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดเอเชีย


บทสรุป

บริษัทมีแผนการขยายกำลังการผลิตและการจัดจำหน่ายสินค้าใหม่ในปัจจุบัน แผนดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายการขยายหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ของบริษัท โดยมีเป้าหมายดังนี้ 1. ปรับโมเดลสินค้าตามดีไซน์ที่สวยงาม พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย 2. เพิ่มสายผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้า Retail เพิ่มขึ้น